QUÀ TẶNG ĐẦU NĂM: BỎ TÚI NGAY 6 LƯU Ý KHI SỬ DỤNG XE PIAGGIO

Dòng xe Piaggio luôn được biết đến là dòng xe tay ga cao cấp thể hiện cá tính và bản lĩnh người lái. Nhưng để cùng em xe vi vu đường trường với độ bền cao nhất lại rất cần chủ phương tiện có những chăm sóc đặc biệt. Việt Ý Piaggio xin chia sẻ với bạn 6 bí kíp đơn giản mà hiệu quả bạn có thể áp dụng ngay!

  1. Cảnh giác với chìa khóa xe

Bộ chìa khóa từ chống trộm của Piaggio từ khi xuất hiện đã được đánh giá rất cao bởi công nghệ thông minh mà nó sở hữu. Bộ chài khóa gồm 2 chìa: Chìa gốc màu nâu đỏ (master key) cho phép sao chép đánh lại chìa khóa phụ và chìa khóa phụ (màu xanh) dùng để sử dụng hàng ngày.

Vì vậy, các chuyên gia Piaggio cũng khuyến cáo các bạn hãy sử dụng chìa khóa phụ để sử dụng hàng ngày và khi đánh mất chìa xanh cần tìm cơ sở đánh chìa chuyên nghiệp, uy tín để tránh việc sử dụng chìa khóa nâu tiềm ẩn nhiều nguy cơ đánh mất gây phiền toái.

Để đánh lại chìa khóa phụ hoặc xử lí khi mất cả chìa khóa nâu bạn hãy tìm đến một địa chỉ duy nhất tại số 1035 Giải Phóng – Việt Ý Piaggio chuyên đánh lại chìa khóa chuyên nghiệp, uy tín nhất!

  1. Những lưu ý quan trọng với lốp xe

Lốp xe là bộ phận quan trọng liên quan trực tiếp đến an toàn của người lái. Quan tâm đến lốp xe không chỉ tránh những rủi ro k may xảy ra mà cũng làm tăng tuổi thọ lốp xe lên nhiều. Lời khuyên từ các chuyên gia là hãy thay rửa sạch lốp thường xuyên, nhất là các khe ta- lông, tránh để đất đá các vật nhọn, vụn tồn trong lốp. Hiện nay, đã có loại lốp không săm với những ưu điểm vượt trội, vì vậy, bạn hãy cân nhắc việc sử dụng loại lốp này!

Một lưu ý nữa là hãy thường xuyên kiểm tra áp suất lốp xe và thay lốp khi đã xuất hiện dấu hiệu mòn, giới hạn lốp thay là 1mm.

  1. Sử dụng xăng xe như nào hiệu quả nhất?

Trước khi đi xe quý khách cần kiểm tra mức xăng trong bình. Nên đổ đầy xăng mọi lúc để tránh tạo hơi nước trong bình gây rỉ bình xăng. Với tất cả các loại xe Piaggio phải sử dụng xăng không chì có trị số tối thiểu từ RON 92 trở lên. Tốt nhất hãy sử dụng RON 95.

 

  1. Bạn có biết lịch bảo dưỡng xe như nào là phù hợp?
  • Bảo dưỡng lần đầu (Sau 500- 1000km)
  • Bảo dưỡng lần 2 (Sau 3000km)
  • Bảo dưỡng lần 3 (Sau 6000 km)
  • Bảo dưỡng lần 4 (Sau 9000 km)
  • Bảo dưỡng lần 5 (Sau 12000km)
  • Trong các lần sau chu kì bảo dưỡng lại lặp lại như trên.
  •  
  1. Lưu ý khi rửa xe?

Hãy lưu ý với áp suất của vòi nước khi rửa xe, vì áp suất nước quá cao có thể gây lọt qua giăng vào các chi tiết trong xe, gây hỏng hóc. Sau khi rửa hãy làm sạch xe bằng nước và làm khô bằng vải mềm.

  1. Bao lâu thay dầu xe một lần?

Dầu hộp số được thay đình kì mỗi 3000km, thay lọc tinh dầu sau 6000km/10000km.

Tham khảo bài viết sau để rõ hơn về thời gian thay và lưu ý khi sử dụng dầu nhớt động cơ

Động cơ xe nên sử dụng loại dầu máy nào, đừng tiếc tiền dầu mà ảnh hưởng đến bộ máy? 

 

Có thể bạn muốn biết:

Đọc bệnh và xử lí tận gốc mọi bệnh trên dòng xe Piaggio

Cập nhật bảng giá lốp xe dùng cho Liberty mới nhất 2018 

Mất chìa khóa thì phải làm sao? 

Cách gạt đi nỗi lo thủng lốp xe 

 

Liên hệ: 

 

CỬA HÀNG SỬA CHỮA BẢO DƯỠNG THAY THẾ PHỤ TÙNG PIAGGIO VESPA

VIỆT Ý PIAGGIO

SỐ 1035 GIẢI PHÓNG - HOÀNG MAI - HÀ NỘI

HOTLINE:  0986.361.044

Facebook: https://www.facebook.com/piaggioviety1035/