Nguyên tắc VÀNG để lái xe Vespa Piaggo an toàn (Part 2)

Vespa Piaggio là 1 dòng xe nổi bật bởi thiết kế tinh tế mang phong cách đến từ nước Ý vì vậy xe cũng đòi hỏi sự vận hành không giống những loại xe còn lại mà cần tuân thủ những điều lưu ý nhất định để lái xe an toàn và vững tay lái.

 

Chạy xe tay ga nên đợi đèn báo FI tắt rồi mới khởi động xe

Bất cứ xe tay ga nào trên thị trường hiện nay đều có trang bị hệ thống phun xăng điện tử FI, người sử dụng nên thực hiện đúng quy trình để đạt được lợi ích như khả năng tiết kiệm nhiên liệu, xe vận hành êm ái.

Quy trình như sau: trước khi khởi động xe nên nhìn xuống đèn báo FI khi nào đèn sáng chuyển sang chế độ tắt thì mới được khởi động xe.

Hạn chế sử dụng phanh trước

Hầu hết xe ga đều trang bị phanh đĩa. Đa số người sử dụng thuận tay phải, nên khi gặp tình huống bất ngờ sẽ bóp phanh trước. Việc sử dụng phanh trước với xe ga rất nguy hiểm do đường kính bánh trước nhỏ, hành trình giảm xóc ngắn.

Nên sử dụng đồng thời cả 2 phanh trước và sau để đảm bảo an toàn. Trên một số xe ga đời mới có trang bị hệ thống phanh đồng thời ECB, giúp phân bổ lực phanh giữa bánh trước và bánh sau mà chỉ cần dùng phanh trái (phanh sau).

 

Không vận hành xe ở tốc độ quá chậm

Với những xe ga sử dụng hệ thống làm mát bằng nước, nếu chạy xe quá chậm sẽ làm cho nhiệt độ tăng cao khiến xe tốn nhiên liệu. Nên đi nhanh hơn để giúp lượng gió làm mát két nước nhiều hơn.

Không nên điều chỉnh cảm biến nhiệt độ hệ thống làm mát muộn hoặc sớm hơn so với tiêu chuẩn. Nếu động cơ quá nguội hoặc quá nóng đều làm việc không tốt. Thường xuyên kiểm tra lượng nước làm mát và vệ sinh theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Dầu láp thường hay bị quên trên xe ga

Dầu láp trên xe ga có tác dụng bôi trơn hệ thống bánh răng dẫn động đến trục bánh xe. Do các bánh răng hoạt động thường xuyên với cường độ và tải trọng cao, nếu không được bôi trơn thường xuyên dẫn đến mài mòn nhanh, tạo độ dơ tăng tính va đập. Người sử dụng nên chú ý thường xuyên kiểm tra và thay thế dầu láp và bảo dưỡng. Theo kinh nghiệm của các chuyên gia, cứ 3 lần thay dầu máy thì 1 lần thay dầu láp.

Người sử dụng xe tay ga nên thường xuyên đến các trung tâm sửa chữa và bảo dưỡng xe máy có uy tín để kiểm tra và bảo dưỡng xe theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH ƯU ĐÃI TẠI VIỆT Ý PIAGGIO

- Nhân viên tư vấn thay thế phụ tùng trực tiếp

- Giao hàng trên toàn quốc với chi phí thấp nhất

- Bảo hàng trách nhiệm 6 tháng nên quý khách có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm

- Khuyến mãi 100% công lắp đặt, không thu thêm bất kỳ chi phí phát sinh.

 

 

 

 

 

CỬA HÀNG SỬA CHỮA BẢO DƯỠNG THAY THẾ PHỤ TÙNG PIAGGIO VESPA

VIỆT Ý PIAGGIO

SỐ 1035 GIẢI PHÓNG - THANH XUÂN - HÀ NỘI

HOTLINE:  0986.361.044