13 điều tối kỵ khi sử dụng xe Vespa Piaggo – Part 2

Tiếp theo phần 1, chúng tôi sẽ cung cấp đến quý khách những lưu ý cần tránh khi sử dụng xe Vespa Piaggio phần 2

ĐIỀU KHIỂN XE Ở TỐC CHẬM THƯỜNG XUYÊN

Một vài người có sở thích đi xe ở tốc độ chậm rãi để có thể nói chuyện trên đường nhiều hơn hay ngắm phố hoặc để an toàn. Tuy nhiên, đối với những chiếc xe ga sử dụng két nước, điều này vô tình gây ra tình trạng nhiệt độ xe tăng cao và xe tốn nhiên liệu hơn. Những chiếc xe ga có két nước khi vận hành bạn nên đi ở một tốc độ trung bình khoảng trên 40km/h  tùy mức độ an toàn cho phép xe của bạn được vận hành. Việc vận hành chiếc xe nhanh hơn một chút sẽ giúp lượng gió làm mát cho két nước được nhiều hơn và việc tiết kiệm nhiên liệu là điều chắc chắn.

Lưu ý: Bạn không nên điều chỉnh cảm biến nhiệt độ kích hoạt hệ thống làm mát muộn hơn hoặc sớm hơn so với nguyên bản. Động cơ khi quá nguội hoặc quá nóng đều không thể làm việc tốt. Khi sản xuất, kỹ thuật Piaggio đã điều chỉnh mọi thông số kỹ thuật để phù hợp nhất với dòng xe Vespa. Nhiều trường hợp thợ sửa không chuyên về phụ tùng Piaggio nên điều chỉnh quạt làm mát khởi động sớm nhằm tiết kiệm điện đã vô tình làm động cơ trở nên nóng hơn. Nước sôi ở nhiệt độ cao và tăng khả năng sinh cặn tại két nước. Trong quá trình bảo dưỡng toàn bộ xe hãy luôn vệ sinh két nước và thay mới nước làm mát.

XE GA CÓ KHẢ NĂNG LỘI NƯỚC

Nhiều chủ xe nghĩ rằng, với thiết kế dạng đặc biệt của những chiếc xe thay ga thì có thể lội nước một cách dễ dàng và khá an toàn. Nhưng thiết kế của động cơ sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại. Với thiết kế động cơ thấp, cụm truyền động với nhiều lỗ thoát khí và hệ thống côn sử dụng kiểu bi văng thì nước là một kẻ thù không đội trời chung. Do lỗ thoát khí trên cụm truyền động và bầu lọc gió đặt thấp luôn là những nơi mà nước có thể thâm nhập dễ dàng.

Khi nước đã vào đến cụm côn văng đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ ì lại một chỗ trong khi động cơ vẫn đang hoạt động do bị trượt côn. Sau một thời gian, hệ thống côn văng sẽ rất dễ bị han rỉ dẫn tới hiện tượng xe bị giật. Hiện tượng này cũng xảy ra khi cụm côn xe bị bụi bẩn. Hơn hết, bạn nên tránh để xe bị lỗi nước. Trong trường hợp bất đắc dĩ, sau đó nên đến cửa hàng để vệ sinh lại động cơ sẽ giúp chiếc xe luôn vận hành được êm ái.

DÙNG DẦU NÀO CŨNG ĐƯỢC

Với tâm lý khách hàng thông thường sẽ không quan tâm nhiều loại dầu, mà chỉ cần biết khi thay dầu là thay dầu thôi. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều dầu được bán ra với công dụng và tính năng khác biệt. Chính vì thế, bạn nên đến những cửa hàng phụ tùng Piaggio chính hãng để có thể thay được loại dầu phù hợp nhất. Đừng bao giờ tiếc tiền khi lựa chọn dầu cho xe ga vì dầu xe ga luôn đắt tiền hơn dầu xe thông thường. Hãy lựa chọn cửa hàng uy tín Piaggio uy tín để thay dầu bạn nhé.

XĂNG NÀO CŨNG ĐƯỢC

Hầu hết các loại xe tay ga của Piaggio thi đã được trang bị động cơ thế hệ mới IGET và đạt chuẩn khí thải khá cao ( Euro 2, 3). Vì dòng xe Piagigo thuộc dòng xe cao cấp, thời thượng nên cũng cần phải sử dụng những loại xăng đạt tiêu chuẩn. Hơn nữa, tỷ số nén của những dòng xe Piaggio cũng lớn hơn các xe đời cũ (từ 10:1 – 11.5:1) nên cần sử dụng loại xăng không chì, có chỉ số ốc tan từ 92 – 95 (mogas 92; mogas 95). Nếu  sử dụng với những loại xăng khác thì động cơ xe sẽ không hoạt động hiệu quả.

KHÔNG ĐỂ Ý ĐẾN NƯỚC LÀM MÁT

Một trong những trường hợp bệnh tiêu biểu của dòng xe tay ga chính là người dùng không sử dụng hoặc chưa quan tâm đến nước làm mát. Trường hợp còn đặc biệt thận trọng hơn khi vào mùa hè những loại xe ga làm bằng két nước như: Honda SH, PS, Dylan,... thường gặp hiện tượng cháy két nước làm mát do người sử dụng không kiểm tra nước làm mát và bảo dưỡng hệ thống làm mát của xe. Chính vì thế, những loại xe này cứ khoảng 300km lại cần bảo dưỡng, thay nước làm mát,...

HỆ THỐNG CHỐNG TRỘM

Hệ thống được phát triển khi việc xe máy bị mất trộm ngày càng nhiều. Đối với những chiếc xe đắt tiền như Vespa, Piaggio... thì luôn là đối tượng hàng đầu bọn trộm dòm ngó đến. Theo đó, nhiều chủ xe thường lựa chọn lắp đặt hệ thống chống trộm cho xe của mình. Nhưng điều đáng lo ngại chính là chất lượng và nguồn gốc phụ tùng không rõ ràng và tay nghề thợ thấp có thể khiến phụ tùng trong xe bị liên lụy. Xe có thể gặp những hiện tượng như: cháy máy, chập điện, ổ khóa từ phát hiện nhầm chiếc IC từ khóa toàn bộ hệ thống điện trên xe. Dẫn một vài trường hợp chủ xe phải bỏ một số tiền lớn để thay thế toàn bộ  hệ thống IC và ổ khóa từ mới.

Việc lắp đặt thêm hệ thống báo động đòi hỏi từ chất lượng cũng như tay nghề của thợ lắp đặt. Điều quan trọng là luôn có sự cảnh giác cũng như cẩn thận cho chiếc xe mưới mang lại sự an toàn tối đa chứ không phải là do thiết bị hiện đại nào tiên tiến hết.

XE ĐẮT TIỀN THÌ SẼ ÍT PHẢI BẢO DƯỠNG HƠN

Xe nào cũng vậy, việc bảo dưỡng và kiểm tra lại toàn bộ xe là việc cần thiết. Nói như vậy bởi vì đã có nhiều khách hàng không chú trọng nên dẫn đến hiện tượng xe bị hỏng giữa đường, phải gọi cứu hộ đến sửa xe. Việc bảo dưỡng sẽ quyết định độ bền, tính kinh tế nhiều hơn việc bạn để xe lâu không bảo dưỡng khi gặp những trục trặc cần thay phụ tùng mất nhiều hơn. Khi vận hành xe cũng sẽ êm ái và thoải mái khi sử dụng. Vì vậy hãy luôn chú ý tới các ghi chú mà nhà sản xuất đã đề ra và dành một chút thời gian để chăm chút cho chiếc xe của mình nhiều hơn.

 

>>> Xem ngay: Cách chữa các bệnh đặc trưng trên dòng xe Vespa Piaggio

 

LIÊN HỆ NGAY VỚI DỊCH VỤ BẢO DƯỠNG – THAY THẾ - SỬA CHỮA – CỨU HỘ CHUYÊN NGHIỆP CỦA PIAGGIO TẠI VIỆT Ý  PIAGGIO

 

 

 

VIỆT Ý PIAGGIO

SỐ 1035 GIẢI PHÓNG – HOÀNG MAI – HÀ NỘI

HOTLINE:  0986.361.044

Facebook: https://www.facebook.com/piaggioviety/