ĐỀ PHÒNG NGAY: Làm gì khi xe Vespa không nổ được?

Theo quan niệm của người Phương Đông nếu những ngày đầu xuân năm mới mà dắt xe ra nhưng không thể khởi động được thường chẳng thể đem lại may mắn cho người đó. Quả thật khi gặp tình huống trên cũng chính là một sự kém may mắn rồi. Tuy nhiên, bạn cũng đừng lo lắng hãy đọc ngay bài viết sau để biết cách xử lí kịp thời khi xe không đề được trong những ngày Tết nhé.

 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng xe khó đề, khó nổ. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp với dòng Vespa LX này. Ngoài ra vẫn còn những nguyên nhân lạ khác bạn nên ghé cửa hàng để được khắc phục kịp thời. 

1. Nguyên nhân đơn giản nhất mà nhiều người không để ý là: chưa gạt chân chống và bóp thắng xe khi bấm đề xe, vì đa số xe tay ga đời mới hiện nay đều phải gạt chân chống xe mới đề được xe máy, tránh trường hợp trẻ nhỏ vô tình mở khoá đề xe máy rất nguy hiểm.

 

2, Nguyên nhân xuất phát từ acquy là một nguyên nhân thường gặp hơn cả. 

 

Việc áp dụng chân chống và chế độ Idling Stop trên xe máy  là khá hữu ích. Nó không chỉ giúp tiết kiệm xăng mà còn hạn chế những nguy hiểm do việc quên gạt chân chống.

 

Tuy nhiên, đây lại là những tác nhân gây hại hàng đầu trong việc gay hết điện trong bình ắc quy của xe máy. Vì cứ khi dắt xe về nhà, thông thường người dùng sẽ gạt chân  chống xuống, xe tự tắt. Rất nhiều người quên tắt máy khiến xe máy qua một đêm thường bị hết kiệt điện, dẫn đến tình trạng xe Vespa bị hết điện không khởi động được.

Khác với xe máy số, xe ga nói chung và dòng Vespa nói riêng sẽ không thể nổ được khi ắc quy bị hết điện. Chính vì thế, những người dùng thường phải mang ra hiệu để nạp điện vào bình ắc quy.

 

Trong trường hợp xe Vespa bị hết điện, mà chiếc xe Vespa của bạn sử dụng ắc quy khô làm nguồn xe. Thì bạn có thể tham khảo cách sau để thực hiện việc cấp lại điện cho ắc quy. Đây chỉ là cách tham khảo và sử dụng trong trường hợp bất đắc dĩ. Khi ắc quy gặp vấn đề thì lời khuyên là bạn vẫn nên ra cửa hàng phụ tùng Piaggio, Vespa để kiểm tra lại trong những ngày cuối năm này để giảm thiểu nỗi lo gặp phải trường hợp như trên. 

3. Nút nhấn đề bị hư: Đây là trường rất hiếm gặp, nhưng đó chỉ là hiếm gặp thôi vẫn có thể xảy ra nên các bạn phải để ý những anh thợ sửa xe bắt thay bình ắc quy mới mà thật ra là thay nút nhấn đề xe (lưu ý: giá rẻ hơn bình ắc quy).

4. Xe Vespa của bạn bị hết xăng: Đây là một trong những lỗi ngớ ngẫn nhất khi các bạn đem xem đến tiệm để sửa chữa nhưng không để ý là xăng trong bình đã hết, như vậy sẽ làm mất thời gian của bạn và người thợ sửa xe.

5. Ổ khoá xe Vespa bị hư: Đây là trường hợp gây tổn thất kinh tế nhất cho bạn khi gặp trường hợp xe không đề được, giá một ổ khoá xe Vespa trên 1 triệu đồng (hàng chính hãng), vì vậy nếu sửa được thì các bạn nên tận dụng tối đa để tiết kiệm chi phí (thời buổi kinh tế khó khăn mà).

6. Xe bị ướt lọc gió và nước vào xăng: đây là hiện tượng rất hay gặp khi ở trời mưa ngập nước làm nước chảy vào bộ phận lọc gió và kim phun xăng điện tử làm xe không đề được

Nếu bạn không thể xác định được nguyên nhân gây ra hiện tượng này cho xe mình từ đâu hãy tìm cho mình một cơ sở sửa chữa xe Piaggio uy tín. Mời bạn ghé VIỆT Ý duy nhất 1 cơ sở tại 1035 Giải Phóng để được tư vấn giải đáp mọi thắc mắc và dịch vụ sửa chữa tốt nhất với đội ngũ kĩ thuật viên chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

 

Liên hệ ngay: 

 

CỬA HÀNG SỬA CHỮA BẢO DƯỠNG THAY THẾ PHỤ TÙNG PIAGGIO VESPA

VIỆT Ý PIAGGIO

SỐ 1035 GIẢI PHÓNG - THANH XUÂN - HÀ NỘI

HOTLINE:  0986.361.044 

Facebook: https://www.facebook.com/piaggioviety1035/