Cách gạt đi nỗi lo thủng lốp xe vô cùng đơn giản

Cuộc sống này luôn tiềm ẩn muôn vàn những rủi ro mà chúng ta không thể lường trước. Tham gia giao thông cũng không ngoại lệ, bạn đã từng gặp phải tình huống xe bị ngắt máy giữa chừng hay thủng lốp xe,…chưa? Tại phutungpiaggio.vn, Piaggio Vespa sẽ bật mí những cách hạn chế thủng lốp xe vô cùng đơn giản và hiệu quả.

lốp xe Vespa LX

Nguyên nhân chủ yếu gây thủng lốp là gì?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra thủng lốp. Một trong những nguyên nhân hay gặp phải nhất đó là lốp xe gặp phải các vật nhọn như đinh, mảnh vỡ vỏ chai, mảnh vụn sắt,… hay tất cả những vật thể nhọn và cứng khác. Một nguyên nhân khác có thể gây thủng lốp xe là nổ lốp do áp suất bánh xe không đảm bảo,…

Thường xuyên chú ý, kiểm tra lốp xe

Với mỗi loại lốp xe đều có những thông số áp suất chuẩn do nhà sản xuất quy định, thông số này thường được dán ở trên gắp sau của xe. Chủ phương tiện có thể trang bị cho xe “bán đồng hồ đo áp suất xe máy” để kịp thời điều chỉnh áp suất phù hợp.

Khi áp suất thấp hơn quy định khiến lốp xe bị mềm nên rất dễ bị chọc thủng khi gặp phải vật nhọn. Ngược lại lốp xe cứng giúp giảm nguy cơ bị chọc bởi đinh tuy nhiên lại khiến xe có xu hướng giật, shock và giảm sự êm ái cho xe.

Ngoài áp suất lốp, nên kiểm tra bề mặt của lốp xe thường xuyên bằng cách đơn giản là dùng 2 ngón tay rà trên bề mặt lốp để phát hiện kịp thời những vật nhọn ghim vào lốp mà chưa gây thủng lốp.

Đặc biệt cần thay lốp ngay khi có biểu hiện bị mòn. Sau một thời gian sử dụng lốp xe sẽ bị mòn phần làm tăng nguy cơ bị thủng bởi vật nhọn và còn tiềm ẩn nguy cơ trơn trượt rất cao.

Lưu ý khi tham gia giao thông

Một mẹo khi tham gia giao thông là không đi vào mép đường, vì các vật nhọn, phế thải rất dễ tồn đọng ở phần đường này. Có thể do người lao công vun quyét rác trên đường vào đây chưa tập kết đi hay người dân ném ra.

Ngoài ra, không chạy xe lên vỉa hè. Đây có lẽ đã trở thành thói quen của nhiều người khi ùn tắc giao thông. Nhưng bạn không biết rằng chạy xe trên vỉa hè có thể gây ra nguy cơ thủng lốp rất cao. Đừng tiếc một vài phút chậm lại mà làm thủng lốp xe của mình và lại không lo bị các anh cảnh sát giao thông chạm trán đó!

 

Piaggio Vespa chúc bạn có những bí quyết hiệu quả để giảm thiểu nguy cơ thủng lốp xe và tham gia giao thông an toàn. 

 

CỬA HÀNG SỬA CHỮA BẢO DƯỠNG THAY THẾ PHỤ TÙNG PIAGGIO VESPA

VIỆT Ý PIAGGIO

SỐ 1035 GIẢI PHÓNG - THANH XUÂN - HÀ NỘI

Facebook: https://www.facebook.com/piaggioviety/

HOTLINE:  0986.361.044