Những điều cần biết về khóa từ Piaggio Vespa

Với dòng xe Piaggio cao cấp thời thượng như Piaggo Vespa. Khóa từ đã không còn xa lạ đối với những người sử dụng dòng xe từ nước Italia này. Điều đặc biệt ở khóa từ Piaggio Vespa chính là bạn sẽ gần như không cần phải trang bị thêm bất kỳ một loại khóa càng hay khóa dây nào khác. 

KHÓA TỪ PIAGGIO VESPA AN TOÀN

Chìa khoá của Piaggio không tích hợp chìa khóa mở nắp bình xăng hay mở cốp. Lý do chính yếu nhất mà hãng sản xuất đưa ra chính là vì an toàn. Họ đã nghiên cứu rất kỹ thói quen của người sử dụng xe và tránh trường hợp xe đổ xăng và động cơ vẫn khởi động – tức là chìa khóa vẫn ở trong ổ trung tâm và động cơ vẫn khởi động. Như thế có thể gây mất an toàn cho người sử dụng. Nên Piaggo muốn khi chiếc xe không hoạt động, chìa khóa phải được rút ra khỏi ổ, nhất là khi người sử dụng đổ xăng hay mở cốp. Có thể chính vì lẽ đó mà các dòng xe của Piaggio, kể từ Zip đến Primavera, GTS vẫn duy trì ổ khóa ở cốp xe. Cho dù giái trị của xe rất cao và tất nhiên họ thừa sức làm một ổ khóa trung tâm dạng all - in – on.

Hình ảnh IC khóa từ và 2 chìa khóa từ Piaggio Vespa

 

Chìa khóa của Piaggio gồm hai chìa là chìa chính và chìa phụ, giúp đề phòng việc mất chìa khóa chính. Phần chìa bọc cao su mềm chính là chìa phụ. Chính vì lợi thế thiết kế chìa khóa Piaggio Vespa an toàn nên khi mất chìa khóa sẽ khá phức tạp. Khi mất, việc thay chìa khóa có thể sẽ gây tốn phí của các bạn kha khá.

THIẾT KẾ RẤT RIÊNG

Khóa từ Piaggio Vespa luôn theo đuổi cách thiết kế rất riêng của mình. Như trên đã nói, họ luôn giữ cho chìa khóa đúng nghĩa riêng của nó – không thêm bớt tiện ích nào cả.  Mọi dòng Piaggio Vespa đều có cách thiết kế chìa khá giống nhau, hình bầu dục, bên trên có logo Vespa. Dòng xe phổ thông như Zip thì phân chuôi có bọc nhựa, loại cao cấp hơn như Vespa Primavera thì bọc cao su mềm.

 

 

Hình ảnh khóa từ Piaggio Vespa tại ổ khóa

 

CÔNG NGHỆ CAO TỪ NHỮNG CHIẾC CHÌA KHÓA

Khóa từ Piaggio Vespa đã áp dụng công nghệ khóa từ cho những chiếc xe của mình từ khá lâu. Trong đuôi ngựa của những chiếc Vespa Piaggio đều có gắn chip từ. Điều đặc biệt là cả khi đúng chìa nhưng không khớp mã từ với vòng nhận mã đặt trong ổ khóa thì IC điều khiến vẫn đóng công tắc điện. Điều đó là một trong những lý do vì sao những chiếc xe đắt tiền thì trở nên an toàn hơn rất nhiều.

 

 

Hình ảnh 2 chìa khóa xanh nâu của Piaggio Vespa

 

Nhìn ảnh thì bạn có thể thấy chìa khóa Piaggio Vesapa khá đơn giản. Nhưng không hề như vậy, chúng có tích hợp hệ thống điện tử từ trong phần chuôi. Xe sẽ không thể khởi động nếu không đúng với mã từ.

Cũng chính vì tính an toàn của chìa từ mà nhiều cửa hàng đồ chơi xe máy đã lắp đặt cả loại chìa tương tự vào các mẫu xe có xuất xứ từ Nhật Bản.

Nhìn vào hàng loạt công nghệ chìa khóa hiện đại trên dòng xe Scooter hiện nay, Piaggio là một trong những hãng biết cách chiều lòng khách hàng và thị trường khi tạo ra những hệ thống chìa khóa thông minh và có tính tiện dụng cao cho người tiêu dùng. 

CỬA HÀNG SỬA CHỮA  BẢO DƯỠNG PHỤ TÙNG VIỆT Ý PIAGGIO VESPA

SỐ 1035 GIẢI PHÓNG - HOÀNG MAI- HÀ NỘI

                                      HOTLINE:  0986.361.044

            Facebook: https://www.facebook.com/piaggioviety1035/