Cẩn thận bị móc túi khi đi bảo dưỡng dịp cuối năm

Những ngày cuối năm là ngày ai cũng muốn tân trang, bảo dưỡng cho em xe của mình. Nhưng mọi người thường cũng gặp phải không ít lo ngại về điều này. Gạt bớt nỗi lo trên Việt Ý Piaggio sẽ chia sẻ tới bạn đọc những mẹo để tránh bị "móc túi" khi đi bảo dưỡng cuối năm.

 

Môt tình trạng chung mà rất nhiều người gặp phải khi đi bảo dưỡng xe cuối năm là cảm giác sốc khi thợ sửa xe thông báo giá tiền bảo dưỡng toàn bộ xe khi thấy xe mình vẫn vận hành khá tốt. Vậy làm sao để tránh tình trạng này. 

 

Hôm nay, Piaggio Việt Ý sẽ chia sẻ cho bạn những bí kíp bỏ túi để trở thành người bảo dưỡng xe thông thái. 

 

CHỌN CỬA HÀNG BẢO DƯỠNG

Trước tiên điều quan trọng là bạn cần tìm cho mình một cửa hàng bảo dưỡng, sửa chữa xe uy tín. Nhiều khách hàng lầm tưởng rằng đem xe tới cửa hàng lớn thì sẽ an tâm. Tuy nhiên tại các cửa hàng lớn có khả năng lượng khách hàng quá đông sẽ dẫn đến chất lượng phục vụ cho từng khách hàng không được đảm bảo. Lời khuyên dành cho các bạn là hãy bảo dưỡng xe tại các cửa hàng thân quen và có chất lượng phục vụ tốt. Khi đó thợ sẽ hiểu rõ về xe của bạn và dễ dàng hơn trong việc bảo dưỡng xe.

Và nên bảo dưỡng tại một địa chỉ uy tín, gần nơi sinh sống để tiện cho những lần bảo dưỡng sau. 

 

BẢO DƯỠNG XE ĐỊNH KỲ

Nhiều bạn thường để trục trặc trên xe lớn một cách dễ dàng nhìn thấy hoặc để có dịp như những dịp lễ Tết mới đem xe đi trùng tu và bảo dưỡng. Điều này khiến xe bị hao mòn với tốc độ càng nhanh khiến mỗi lần đi bảo dưỡng là các kĩ thuật viên lại phát hiện những hư hỏng của xe làm đẩy giá bảo dưỡng xe lên càng cao.

 

Lời khuyên của các chuyên gia Piaggio là nên bảo dưỡng theo lịch sau:

1. Lần đầu bảo dưỡng sau 500 - 1000 km đầu tiên

2. Bảo dưỡng lần 2 sau 3000 km

3. Bảo dưỡng lần 3 sau 6000 km

4. Bảo dưỡng lần 4 sau 9000 km

5. Bảo dưỡng lần 5 sau 12 000km

Đó là lịch bảo dưỡng chuẩn dành cho đa số các xe tuy nhiên tùy vào tình trạng của xe bạn mà có lịch bảo dưỡng khác nhau.

Ngoài ra, xe bạn cũng cần có một lịch trình thay dầu xe thường xuyên để xe vận hành tốt nhất và giảm những hao mòn trên xe:

- Định kỳ thay dầu máy là 1500 km (lần thứ 2 khi đến 1500km)

- Định kỳ thay dầu hộp số là 3000km

- Định kỳ thay nước làm mát, dầu phanh là 12000 km hay 1 năm.

*** Trong các lần tiếp theo thì các bạn lặp theo chu kỳ như trên. Theo lời khuyên từ chuyên gia thì thay dầu lần đầu tiên là quan trọng nhất, quyết định về khả năng vận hành của xe về sau, các bạn nên thay khi đi được khoảng 500 – 700 km đầu tiên, tùy vào tình trạng của từng xe.

 

TÌM HIỂU GIÁ PHỤ TÙNG TRƯỚC KHI THAY THẾ

Xe bạn trong quá trình bảo dưỡng thường sẽ phải thay kha khá các phụ tùng kèm theo bởi vậy các bạn nên theo dõi quá trình bảo dưỡng để có thể thay thế những phụ tùng bạn đồng ý về mức giá. Ngoài ra điều này cũng giúp bạn kiểm soát mức giá và điều chỉnh những phụ tùng muốn thay thế. Vì có những trường hợp phụ tùng đã kém nhưng có thể chưa cần thay thế ngay lập tức khi đó bạn sẽ chủ động hơn trong việc thay thế phụ tùng xe mình.

 

HIỂU VỀ XE MÌNH 

Khi đi bảo dưỡng thường có một nỗi lo mà ai cũng gặp phải là lo lắng bị thay thế phụ tùng chính hãng hay sửa chữa mà không biết có thực hư, tình trạng xe mình như nào.

Vì vậy, hãy hiểu xe bạn để tránh bị thợ xe không uy tín "móc túi" bạn lúc nào không hay.

Dưới đây là một số bộ phận dễ bị các thợ thay thế khi bảo dưỡng xe, trong khi chúng vẫn còn sử dụng khá ổn:

 

Xích xe: Nếu trông xích xe quá trùng thì chỉ cần phải tăng xích bằng một số những thao tác đơn giản. Vì thế, bạn chỉ nên bảo thợ tăng xích nếu như xích bị trùng.

Bu – gi:  Bộ phận đánh lửa của xe rất dễ bị hỏng trong quá trình vận hành. Tuy nhiên thì không phải lúc nào bộ phận này cũng hỏng, và bạn rất dễ bị thợ qua mặt bằng cách gợi ý thay. Đó là điều không cần thiết và tốn thêm tiền của bạn.

Ắc quy: Thường thì ắc quy có thể sử dụng trong 2 năm mới phải thay.Hơn nữa, hỏng ắc quy sẽ có những dấu hiệu riêng. Cũng có thể ắc quy chỉ bị yếu mà thợ đã thay.

Chúc bạn có những mẹo đơn giản nhưng hiệu quả để tránh bị "móc túi" khi đi bảo dưỡng xe dịp cuối năm!

 

CỬA HÀNG SỬA CHỮA BẢO DƯỠNG THAY THẾ PHỤ TÙNG PIAGIGO VESPA

VIỆT Ý PIAGIGO

SỐ 1035 GIẢI PHÓNG - HOÀNG MAI - HÀ NỘI

Facebook: https://www.facebook.com/piaggioviety1035/

HOTLINE:  0986.361.044