Bắt bệnh trên xe máy tay ga Piaggio Vespa và cách sử dụng xe đúng cách

Là dòng xe máy tay ga thời trang, đẳng cấp đến từ nước Ý nên cách bảo dưỡng xe Vespa Piaggio có phần khác biết với các dòng xe thông thường. Tuy nhiên xe cũng không tránh khỏi một số thiếu sót và lỗi khi vận  hành.

Bắt bệnh trên xe máy tay ga Piaggio Vespa và cách sử dụng xe đúng cách

Một số bạn phàn nàn về xe Vespa hay bị chết máy, rò rỉ bình xăng, xe chạy bị giật mà nguyên nhân chủ yếu thì thường do vận hành và bảo dưỡng xe chưa đúng cách. Tham khảo những lỗi thường gặp trên Vespa cũng như cách sử dụng, sửa xe máy tay ga đúng nhất để chiếc tay ga của bạn luôn bền bỉ nhé.

 

Xe Vespa

 

Một vài chia sẻ khi sử dụng Vespa của một số bạn như sau

Trung Kiên cho biết: “Mình đang sử dụng con Vespa LX động cơ 150 cc 2010. Xe đi được 1 vạn km xảy ra các hiện tượng như sau:

Chết bạc biên (phải thay luôn cả biên vì biên liền bạc)
Chết hệ thống cò. Dấu hiệu của hiện tượng trên là máy kêu cọc cọc. Khi ra thợ thì đã hỏng. Giải thích cho hiện tượng trên thì chưa có. Thay xong 1 năm máy móc đã đi bình thường không vấn đề
Côn đi hay bị giật (cứ bảo dưỡng côn xong là lại chạy êm được 1 tháng). Đã thay toàn bộ bi côn và côn búa mà vẫn vậy. Từ ngày mua bảo dưỡng côn vài chục lần rồi.
Anh Lợi đang lái Vespa 125 cho hay: “Con này siêu nặng như một "thằng công nông". Đã dắt là chỉ có đi thẳng, lùi thẳng, không bao giờ có chuyện nhấc đầu, nhấc đuôi, khi bị xịt lốp thì thôi rồi. Máy cũng không ổn lắm vì dòng này thỉnh thoảng bị gầm máy. Em dính hai lần khi tắc đường, nó gầm lên 1 lúc mà không đi được.”

Theo phản ánh của chị Lan: “Trong ba tháng đầu, xe đi rất ổn nhưng sau đó liên tục bị xuống hơi ở lốp sau, đi được một đoạn lại chết máy. Cách đây vài tháng, xe đang đi bình thường bỗng bị rò xăng. Xe trục trặc thì mang đi bảo hành nhưng có phải mình rỗi việc, lúc nào cũng đi được đâu. Tôi đi bảo hành bao nhiêu lần rồi nhưng sau mỗi lần sửa, chỉ đi ổn định được tầm một tháng là nó lại dở chứng.”

Sửa xe Vespa

Một số lỗi thường gặp trên Vespa của một vài bạn phần lớn là do vận hành chưa đúng cách, chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về Vespa của mình:

Tham khảo “Nguyên tắc cần chú ý khi sử dụng và bảo dưỡng xe Vespa Piaggio" của Việt Ý Piaggio

Trong quá trình sử dụng để xe luôn được bền và mới người dùng cần tuân thủ một số nguyên tắc khi sử dụng và bảo dưỡng xe Vespa sau đây:

Hệ thống khóa từ chống trộm
Quan sát mặt đồng hồ công tơ mét của xe Vespa Piaggio, bạn sẽ thấy đồng hồ Led có một đèn nhỏ nháy sáng. Nếu như không khởi động và rút chìa khóa ra khỏi ổ thì đèn nháy sáng báo hiệu hệ thống chống trộm đang được hoạt động. Nếu để xe không cắm chìa trong khoảng thời gian 48 tiếng thì đèn nháy sáng sẽ tự động tắt để bảo vệ bình ắc quy của xe được tốt.

Chìa khoá xe Vespa

Vận hành xe Piaggio Vespa
Trước khi khởi động xe, gạt chân chống lên, sau đó bóp một trong hai thắng phanh và đồng thời nhấn nút đề khởi động máy. Nếu xe Vespa của bạn thuộc dòng xe 3vie thì không cần phải vít ga khi bấm đề, bởi nếu bạn làm đồng thời hai thao tác này chiếc xe sẽ không nổ máy.

Chú ý theo dõi xăng, nhớt qua đèn hiển thị
Sau khi bạn mở khóa điện đèn báo nhớt đỏ lên báo sáng. Nếu đèn báo nhớt tắt khi khởi động là xe đã đủ nhớt và ngược lại đèn báo sáng khi khởi động là xe thiếu nhớt bạn cần mang xe đến trung tâm bảo dưỡng để kiểm tra và bổ sung nhớt.

Ngoài ra, bạn nên chú ý đèn báo xăng, khi di chuyển xe, đèn báo xăng có hình bình xăng nhấp nháy là khi đó xăng còn khoảng gần 2 lít. Khi đèn báo sáng lên thì cho thấy xe đã gần hết xăng và bạn cần đổ xăng ngay để tiếp nhiên liêu, loại xăng dùng cho xe Vespa là Ron 92, Ron 95.

Bánh xe, chân chống xe
Xe Vespa là dòng xe có kích thước bánh trước 11 inch và bánh sau nhở hơn 1 inch, vỏ xe là loại vỏ không ruột. Nếu bạn bơm bánh xe qúa căng khi đi xe sẽ bị nảy, sóc, độ bám không cao nên rất khó kiểm soát tốc độ và dễ gây tai nạn.

Ngược lại nếu bánh xe quá non sẽ khiến xe bị tăng sức ì, lốp nhanh hư và tốn nhiên liệu.

Trong trường hợp lốp xe quá mòn bạn cần tiến hành thay thế lốp mới cho xe. Với chân chống, xe Vespa được thiết kế chân chống điện nên khi gạt là máy sẽ tự tắt.

Khóa cốp xe trước và khóa yên
Khi tiến hành khóa cốp bạn chỉ cần ấn nhẹ vào ổ khóa nắp hộc sẽ tự động mở ra, khi khóa cổ xe thì đồng thời sẽ khóa luôn cốp phía trước. Bạn lưu ý là cốp xe của dòng Vespa tương đối nóng vì khung sườn bằng thép đúc nguyên khối vs bộ phận máy nằm ngay dưới cốp nên bạn cần hạn chế không để thiết bị điện tử, mỹ phẩm dưới cốp xe.

4 nguyên tắc cần chú ý khi sử dụng và bảo dưỡng xe Vespa Piaggio

Hy vọng với một số lưu ý về cách sử dụng và bảo dưỡng xe Vespa Piaggio ở trên, các bạn có thể vận hành xe một cách an toàn và đảm bảo luôn mới đẹp.

HOTLINE: 0986361044

Facebook: https://www.facebook.com/piaggioviety1035/

Có thể bạn cần tham khảo : 

chuyên gia về phụ tùng piaggio

chuyên gia về phụ tùng Véspa

chuyên gia về Lốp xe Piaggio chính hãng

chuyên gia về Sơn xe và làm đẹp xe

chuyên gia về làm chìa khoá uy tín tại nhà

chuyên gia về sửa chữa và dịch vụ bảo dưỡng